ลานวัฒนธรรม ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดงานกินลม ชมวิว ณ เชียงคาน กับมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติก “ซิลริมโขง”มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักท่องเที่ยว และชาวอำเภอเชียงคานร่วมงาน

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่าจังหวัดเลย อำเภอเชียงคานมีอารยธรรมแห่งลุ่มน้ำโขง จากอาณาจักรล้านช้างในอดีต จากภูมิประเทศที่ติดชายแดนลาว เป็นเมืองโบราณ ที่ไม่ล้าสมัย ยังคงความเป็นเอกลักษณ์แต่ผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ที่ไม่มากจนเกินไปได้อย่างลงตัวในแบบฉบับของเชียงคานอีกทั้งผู้คนที่เชียงคานก็เป็นมิตร อัธยาศัยดีทำให้เชียงคาน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างให้ความสนใจและประทับใจ เป็นจำนวนมากงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อย้อนกลับคืนถึงวันวานโดยแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัด เน้นความชิลความสวยงามริมฝั่งโขง อีกทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนภูมิปัญญาพื้นบ้าน โดยมีการจัดพื้นที่ในการนำเสนอคุณค่าของงานศิลปะ สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติและเอกลักษณ์ของท้องถิ่นสร้างการรับรู้อย่างกว้างขวางพร้อมทั้งมอบความสนุกสนานที่มีการแสดงที่สื่อถึงความเป็นจังหวัดเลยอย่างชัดเจนผ่านการแสดงผีขนน้ำ มีกิจกรรมการแข่งขันทานอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด และมีดาราศิลปินมาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสันให้งาน

มอบความสุขแก่ผู้ร่วมงานนอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อให้ผู้คนออกมาใช้จ่าย เป็นการช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด 19

เชียงคาน เป็นเมืองที่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อในจังหวัดเลย ซึ่งเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตที่ดำเนินอย่างสงบ เรียบง่าย สวนกระแสคนเมืองใหญ่ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สวยงามด้วยธรรมชาติริมแม่น้ำโขงงาน “ชิลริมโขง” จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบเทศกาลอาหารและดนตรี และมีกิจกรรม WorkShop ต่างๆภายในงาน รวมทั้งเนรมิตพื้นที่โดยรอบให้เกิดความสวยงาม ทั้งยังจัดการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+ หมดห่วงเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โค
วิด-19)

นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคานกล่าวว่า เชียงคาน เป็นเมืองที่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อในจังหวัดเลย ซึ่งเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตที่ดำเนินอย่างสงบ เรียบง่าย สวนกระแสคนเมืองใหญ่ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สวยงามด้วยธรรมชาติริมแม่น้ำโขงงาน “ชิลริมโขง” จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบเทศกาลอาหารและดนตรี และมีกิจกรรม WorkShop ต่างๆภายในงาน รวมทั้งเนรมิตพื้นที่โดยรอบให้เกิดความสวยงาม ทั้งยังจัดการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+ หมดห่วงเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19)
นายยงยุทธ ทิพรส กลุ่มพัฒนาเชียงคานกล่าวว่า ขอบคุณชาวอำเภอเชียงคาน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆให้งาน “ชิวริมโขง” ออกมาได้อย่างราบรื่นตรงตามวัตถุประสงค์ และขอให้ทุกท่านที่เข้าร่วมงานได้รับแต่ความสุขจากในงาน“ชิลริมโขง”นี้ด้วยเถิด

นายจริยาธร สูหู ในนามการ ททท.สำนักงานเลย รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มา เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดงาน ในครั้งนี้สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้น ภายใต้ชื่องาน“ชิลริมโขง” ทาง ททท. ได้สนับสนุนการจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีในงานชิลริมโขง เราตั้งใจรณรงค์ถึงความเป็นไทยของเราผมขอชื่นชมและขอบคุณทุกภาคส่วน ที่รังสรรค์สิ่งต่างๆ ให้ออกมาได้อย่างน่าภาคภูมิใจทุกคนที่มีส่วนร่วม ส่วนเกี่ยวข้อง ในการจัดงานนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาคส่วนราชการ องค์กร ทีมงานผู้จัดฯ รวมถึงผู้ประกอบการ และประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรม ทุกความคิด ทุกมือที่ช่วยกันหยิบจับ ผมขอบคุณทุกท่าน ขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนกิจกรรมที่ดียอดเยี่ยมเช่นนี้ต่อไป
นาย กมล คงปิ่น นายกเทศมนตรี ตำบลเชียงคานกล่าวว่า รู้สึกถึงความตั้งใจของทุกภาคส่วนที่นำเสนอความเป็นเชียงคานและจัดงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ททท. การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย ได้เลือกอำเภอเชียงคานในการจัดกรรมในครั้งนี้ ทำให้ได้เห็นการร่วมมือกับทั้งภาครัฐละเอกชนรังสรรค์งานดีๆอย่างนี้ออกมางดงามและได้เห็น วัฒนธรรม ศิลปะต่างๆภายในงานที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ที่มีมาแต่โบราณได้กลับมามีชีวิตในงานนี้อีกครั้ง

งานกินลม ชมวิว ณ เชียงคาน กับมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-3 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานวัฒนธรรมถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย ภายในงานง มีการออกบูธอาหารนานาชนิด ตั้งแต่ร้านดังระดับตำนานในจังหวัดเลย ไปจนถึงความแซ่บระดับ LOCAL ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกสรร รวมถึงเลือกชิม
ช็อป ร้านค้าของชาวบ้าน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับชุมชนอีกด้วย พร้อมชมโชว์การแสดงพื้นบ้าน “ผีขนน้ำ” ต้นตำหรับชาวเลย การเพ้นท์หน้ากากผีขนน้ำ ต่อด้วย “เซิ้ง ฟ้อน และ หมอลำ” โดยทีมนักแสดงท้องถิ่น โชว์การแสดงดนตรีพื้นบ้านภาคอีสาน ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีประวัติความเป็นมานับพันปี และร่วมขับกล่อมบรรยากาศด้วยวงโฟล์คซองท้องถิ่น เพื่อสร้างบรรยากาศให้ตลอดงานไม่มีคำว่าเงียบเหงา แถมด้วยเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ที่จะมาร่วมขับกล่อมบรรยากาศ รับฟังบทเพลงสบายๆ สไตล์ New Normal เว้นระยะห่าง การ์ดไม่ตก ด้วยคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิ เบลล์ นิภาดา, ลำเพลิน วงศกร, ฟลุ๊ค ไอน้ำ, เฟื่องฟ้า วราพร, ณัฐ สุรศักดิ์, ACTART, MONG BLUR, ยีนส์ ปพิชญา, ตู้เพลง , แม็ค วัชรพล และ จูเนียร์ มาริษา

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.