เหตุสะเทือนใจรายนี้เกิดขึ้นจากหลานชายคลั่งในวันพระ ใช้มีดแทงคอป้าแท้ๆ ตายคาบ้าน ชาวบ้านล้อมจับเผยเป็นหนุ่มป่วยจิตเวชหลังตกเสาไฟฟ้าเมื่อ 8 ปีก่อนต้องผ่าตัดสมองอยู่ในความดูแลของป้าและย่าเลี้ยงดูหลังพ่อแม่ตาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 พ.ค.66 ร.ต.อ ประวิทย์ อิ่มใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 4 บ้านหนองฮาง ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จามร อินดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี, เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมธาฯ อุดรธานี รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ น.ส.บุญถม หรือธัญญารัตน์ คามะเชียงพิณ อายุ 48 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตบริเวณลานหน้าบ้านข้างตะแคร่ไม้ไผ่ ใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกของมีคมแทงเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล มีเลือดไหลนองเต็มพื้น โดยมีนางนิยม คามะเชียงพิณ อายุ 68 ปี ผู้เป็นแม่นั่งร้องไห้แทบขาดใจพยายามใช้ผ้าห้ามเลือดที่ไหลอยู่ตลอดเวลาของลูกสาว จนเจ้าหน้าที่ต้องอุ้มออกมาเพื่อขอชันสูตรศพ ภายในบ้าน ตำรวจยึดมีดปลอกผลไม้ความยาวประมาณ 10 ซม.เปื้อนเลือดคาดว่าเป็นมีดที่หลานชายคลั่งใช้ก่อเหตุแทงคอป้าจนเสียชีวิตดังกล่าวเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ร้องตะโกนโวยวายอยู่ภายในบ้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ได้วิ่งเข้ามาช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ และพอตำรวจมาถึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อคือนายบดินทร์ สุทธิบริบาล หรือ “โก้” อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหลานชายผู้เสียชีวิต สอบสวนเบื้องต้นพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง ทราบจากญาติว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตหลังจากไปทำงานแล้วตกจากเสาไฟฟ้า ทำการผ่าตัดสมองและเกิดอาการเปลี่ยนไปต้องกินยาระงับประสาทประจำ

นางนิยม ซึ่งเป็นย่าของนายโก้ มีอาการเป็นลมแทบทั้งยืน ญาติ ๆ ต้องช่วยกันหายาให้ดม พร้อมเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า นายโก้เป็นหลานชาย พ่อและแม่เสียชีวิตหลายปีแล้ว ตนและป้าเป็นคนดูแลมาตลอด เพราะหลังจากตกเสาไฟฟ้าก็ได้ผ่าตัดสมองเป็นคนพิการ มีอาการทางประสาทไปเลย ต้องกินยาประจำ และหมอห้ามกินกาแฟและดูดบุหรี่ แต่หลานชายแอบดูดบุหรี่และกินกาแฟบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุแม่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น แม่นั่งเล่นอยู่นอกบ้าน ได้เห็นลูกสาวร้องด้วยความเจ็บปวดและวิ่งออกมามีเลือดพุ่งกระฉูดออกตรงคอ แล้วมาล้มข้างเตียงหน้าบ้าน ตนตกใจจึงวิ่งเอาผ้ามาอุดเลือดที่กำลังพุ่งกระฉูด ตกใจมากแต่สุดท้ายลูกสาวก็เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ส่วนคนก่อเหตุคือนายโก้ เป็นหลานชายที่ป่วยเป็นประสาทมาหลายปีแล้ว มาฆ่าป้าตายในวันพระเสียด้วย ผู้เป็นย่ากล่าวทั้งน้ำตา

รัฐธนินทร์ /อุดร

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.