วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ หนองคายบรรยากาศการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เริ่มกลับมาคึกคัก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซาลง ขณะเดียวกันในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หาดท่ามะเฟืองแหล่งท่องเที่ยวอันซีนกลางน้ำโขง ในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังจากระดับน้ำลดปริมาณลง ส่งผลให้เกิดสันดอน เกาะ กลางแม่น้ำโขงในหลายพื้นที่

นายอภิสิทธิ์ วงษ์ศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสากล่าวว่า หาดท่ามะเฟือง เป็นหาดทรายสีขาวเกิดกลางแม่น้ำโขงมีพื้นที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตร กว้างประมาณ 500 เมตร เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสกับธรรมชาติ มาแคมป์ปิ้ง หลังทางหน่วยงานเกี่ยวข้องได้อนุญาต ให้ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา มีการเปิดรับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หลังได้รับผลกระทบมาจากโควิดระบาด ทำให้ปีที่ผ่านมาไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ ทำให้ขาดรายได้

ปีนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ร่วมกับชาวบ้าน จะพลิกวิกฤติช่วงน้ำโขงลด จัดทำแคมป์ปิ้ง ซุ้ม ร้านอาหาร บริการอาหาร เครื่องดื่ม เน้นเมนูปลาน้ำโขง และบริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เทียบชั้นทะเล นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมทิวทัศน์รอบเกาะกลางน้ำโขง ชมทิวทัศน์ของสองฝั่โขงไทย-ลาว ในช่วงฤดูหนาวถึงฤดูแล้งถือเป็นอีกพื้นที่รองรับ นักท่องเที่ยว ซึ่งมีการกำหนดเปิดหาดในช่วง ระหว่าง 16 -18 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้

ส่วนกิจกรรมวันที่ 16 ธ.ค. 65 ทำพิธีเปิด ต่อด้วย กิจกรรมแข่งขันกีฬาตำบล การแสดงดนตรีสด วันที่ 17 ธ.ค.65 กิจกรรมแข่งขันเรือ 5 ฝีพายในตำบล และการแสงดนตรีสด และวันที่ 18 ธ.ค.65 มีรายการชกมวยไทย (ชมฟรี) ณ.สนามชั่วคราวริมหาด และการแสดงดนตรีสด ซึ่งหาดจะเปิดยาวไปถึงช่วงสงกรานต์ ส่วนในปีนี้น้ำโขงลดเร็ว อีกทั้งมีสีสันสวยงาม น้ำสวยใสเย็น เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน จากการขายอาหาร เครื่องดื่ม บริการเล่นน้ำ จากนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน

ซึ่งจะ สร้างรายได้ เงินหมุนเวียนสะพัดไม่น้อย ยิ่งช่วงสงกรานต์ จะมีประชาชน ทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด มาท่องเที่ยว คึกคัก แต่ปีที่ผ่านมา เจอสถานการณ์โควิดไม่สามารถเปิดบริการได้ กระทบหนัก ชาวบ้านในพื้นที่ขาดรายได้ แต่ช่วงนี้จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ประชาชนจะมีงานมีรายได้ โดยเฉพาะคนที่ตกงานช่วงโควิดจะมีรายได้ เสริม

ส่วนการดูแล องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชน นักท่องเที่ยว มั่นใจในความปลอดภัย และเชิญชวนมาท่องเที่ยว สารมารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 087-2147398 นายก อบต.โพนสา :

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ)แสงทอง-อบต.โพนสา จังหวัดหนองคาย

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.