หนองคาย-เฒ่าวัย 61 ปี สุดทนหลานชายเมาอาละวาด ทำลายข้าวของ ขู่จะเผาบ้าน คว้าได้มีดอีโต้ฟันคอดับอนาถ จมกองเลือด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 (เวลาประมาณ 21.00 น.) ที่ผ่านมา ร.ต.อ.แดนนภา วงค์พิมพ์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.เฝ้าไร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เฝ้าไร่ ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 191 ม.2 บ้านหนองควาย ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลเฝ้าไร่ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตสวมกางเกงยีนขายาวสีน้ำตาล เสื้อยืดแขนสั้นสีดำนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุมีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย ทราบชื่อ นายกฤตานนท์ เพียงตา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 191 ม.2 บ้านหนองควาย ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย

ผู้ก่อเหตุคือ นายสำรวย เพียงตา อายุ 61 ปี มือมีด อยู่บ้านหลังเดียวกันกับผู้ตายยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนมือมีดเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและมือมีดเป็นญาติกัน โดยมือมีดเป็นตาของผู้ตาย และพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปดื่มสุราเมาแล้วมาอาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้านและพูดจาท้าย นายสำรวย ฯ มือมีด และนายสำรวยฯ ได้ห้ามไม่ให้พูด แต่ผู้ตายไม่ยอมฟัง นายสำรวยฯผู้เป็นตา สุดทนจึงได้เดินไปหยิบเอามีดโต้ความยาวประมาณ 57 เซนติเมตร ฟันเข้าบริเวณลำคอผู้ตาย 1 ครั้ง ทำให้ นายกฤตานนท์ ฯ ล้มลงและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ก่อนเกิดเหตุ นายสำรวย เพียงตา (ตา) เล่าว่าผู้ตายเป็นหลานชายของตน อยากได้ล้อรถ จยย.ตนจึงไปยืมเงินพี่ชาย 2,000 บาท มาให้ช่วงเช้า ผู้ตายขอไป100 บาท ตอนเที่ยงอีก 100 บาท ตกค่ำอีก 100 บาท ก็จะเหลือเงินเพียง 1,700 บาท จากนั้นน้องมาถ่ายรูป 150 บาท เงินก็ลดลง ผู้ตายจึงได้ขอเงิน 1,500 บาท เพื่อจะพาลูกของผู้ตายที่ไม่สบายไปอนามัย เงินจึงเหลือแค่ 1,100 บาท ยายมี 100 บาท รวมกันได้ 1,200 บาท ผู้ตายไม่ยอมยืนยันจะเอา 1,500 บาท ตนจึงไปยืมกับพี่สาวมา 300 บาท รวมเป็น 1,500 บาท เอาให้ผู้ตายหลังจากได้เงินผู้ตายจึงขับรถออกไป และวกกลับมาขออีก 300 บาท ตนไม่มีเงินทำให้ผู้ตายไม่พอใจจึงออกไปเบิ้ลรถจักรยานยนต์เสียงดังก้องบ้าน สักพักก็ขี่รถออกไปและขับเร็วมาก และวกกลับมารถผู้ตายเกิดล้ม จากนั้นได้โวยวายกับตนว่าทำรถให้ไม่ดีจึงทำให้รถล้ม เมื่อผู้ตายขี่รถล้มเมื่อไหล่ก็จะมาโทษตนทุกครั้ง และครั้งนี้มาขอเงินเพิ่มอีก 300 บาท ตนไม่มีให้ ก็โวยวายเสียงดัง ขว้างฟันแม็คโฮใส่รถกระบะเสียงดัง ตนซึ่งนอนอยู่กับลูกผู้ตายจึงลุกเดินออกไปดู และถามผู้ตายว่าทำทำไม และเอามือผลักผู้ตายเซ ตน เกรงจะได้รับอันตรายเนื่องจากเคยถูกผู้ตายทำร้ายมาแล้ว จึงเดินไปหยิบมีดอีโต้มาไว้เพื่อป้องกันตัว และเดินเข้าไปในบ้าน ผู้ตายจึงเดินตามไปและเตะตู้เก็บของ และเดินเข้ามาหา ตนจึงป้องกันตัวโดยขว้างมีดใส่ โดยไม่รู้ว่าจะโดนตรงไหน จากนั้นได้ยินเสียงภรรยาตัวเองร้องว่ามันตายแล้ว

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าผู้ตาย ชอบขอเงินตา(มือมีด)และยาย เพื่อซื้ออุปกรณ์แต่งรถ ตาและยายต้องหากู้หนี้ยืมสินมาให้ผู้ตาย วันเกิดเหตุตา(มือมีด)และยายไปหายืมเงินมาให้ผู้ตายไม่ได้ผู้ตายจึงอาละวาด ทำลายข้าวของ และขู่จะเผาบ้าน ตา (มือมีด) คงจะสุดทนจึงก่อเหตุไม่คาดคิดขึ้น
ส่วนนายสำรวย เพียงตา ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นำตัวมาทำการสอบสวนหาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ และแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เฝ้าไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง -โภควินทร์ จังหวัดหนองคาย

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.