หนองคาย-กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดรถยนต์ส่งขายลาวได้ 1 คัน ส่วนอีก 1 คัน คนขับเห็นเจ้าหน้าที่ตัดสินใจขับพุ่งลงน้ำและเปิดประตูรถว่ายขึ้นเรือขับที่ขับมารับมุ่งหน้าหลบหนีไปสปป.ลาว รถจมหายลงในแม่น้ำโขง ทำการค้นหาแต่ยังไม่เจอ

วันที่ 4 ก.ค. 66 ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2104 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำเจ้าหน้าที่ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ค้นหารถยนต์ที่จมในแม่น้ำโขง ผ่านไป 1 วัน ยังไม่พบเนื่องจากระดับน้ำบริเวณที่รถยนต์จนนั้นมีระดับลึกกระแสน้ำไหลแรง จึงได้ขอความร่วมมือไปยังทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยประจักษ์เพื่อมาค้นหารถยนต์ที่จมน้ำในแม่น้ำโขงผ่านไป 1 วัน แต่ก็ยังไม่พบ

การค้นหาครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 3 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่าน ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2104 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 จำนวนหนึ่งได้ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนริมแม่น้ำโขงในพื้นที่ บ้านตาดเสริม หมู่ 1 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 5-6 คน ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ แบบ 4 ประตู สีเทา ทะเบียน จง 2877 ชลบุรี ลงไปที่ตลิ่งแม่น้ำโขง และตรวจพบรถยนต์กระบะอีก 1 คัน ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อและทะเบียน กำลังขับขึ้นแพที่ดัดแปลงจากเรือกีบเพลายาวใช้ไม้พาดเชื่อมเรือ 2 ลำ เพื่อนำจะลักลอบนำข้ามแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น เมื่อคนขับรถที่อยู่บนเรือเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ขับรถพุ่งลงจากแพจากนั้นได้เปิดประตูรถออกก่อนที่รถจะจมหายไปในแม่น้ำโขง ขณะนั้นมีเพื่อนได้ขับเรือมารับหลบหนีมุ่งหน้าไป สปป.ลาว การตรวจยึดครั้งนี้ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.ฉก.ทพ.21

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและตรวจยึดรถยนต์ โตโยต้ารีโว่ แบบ 4 ประตู สีเทา ทะเบียน จง 2877 ชลบุรี ซึ่งจอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ไว้ได้ 1 คัน ส่วนอีกคันจมหายลงในแม่น้ำโขง ส่วนกลุ่มบุคคลต้องสงสัยต่างก็แยกย้ายหลบหนีเอาตัวรอด จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบพบว่ารั้วเหล็กที่กั้นริมตลิ่งแม่น้ำโขงถูกตัดขาดเพื่อให้รถวิ่งลงไปขึ้นเรือที่เตรียมไวเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พบชายต้องสงสัย 1 คน เดินอยู่ริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุท่าทางมีพิรุธ จึงนำตัวตัวมาทำการสอบสวน โดยเบื้องต้นชายต้องสงสัย บอกว่าเป็นคน จ.อุดรธานี ออกมาเดินเล่นริมแม่น้ำโขง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายต้องสงสัยดังกล่าวเป็นอดีตตำรวจ สังกัดสภ.แห่งหนึ่ง ใน จ.หนองคาย เคยถูกดำเนินคดีในข้อหานำรถยนต์ส่งขาย สปป.ลาว และถูกไล่ออกจากราชการ และปฏิเสธไม่รู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนรถยนต์ โตโยต้ารีโว่ แบบ 4 ประตู สีเทา ทะเบียน จง 2877 ชลบุรี ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นางิ้ว อ.สังคม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายพันธลภ แสงทอง / ฉก.ทพ.2104 จังหวัดเหนองคาย

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.