วันนี้ (25 ม.ค.61) ที่วัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พระอาจารย์พบโชค ตัสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ นายสตวัน มะโนเครื่อง ขนส่ง จังหวัดเชียงราย ร่วมกันนำป้ายทะเบียนรถใหม่ ประเภทรถยนต์ไม่เกิน 7 คน รถยนต์เก๋ง รถแวน รถกระบะ 4 ประตู หมวดอักษรนำหน้า “กย” จำนวนทั้งหมด 301 หมายเลข ประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพระอาจารย์พบโชค นำคณะสงฆ์นั่งภาวนา เจิมป้ายและโปรยดอกไม้ ก่อนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายจะนำป้ายทั้งหมดไปทำการประมูล

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร กล่าวว่า การจัดประมูลป้ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 ของ จังหวัดเชียงราย โดยป้ายจะเป็นพื้นภาพที่ออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เป็นภาพภูชี้ฟ้า ดอยนางนอน ทะเลหมอกและหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ อันงดงาม และมีมนต์เสน่ห์ ส่วนหมายเลขเป็นหมวด กย.ซึ่งตัวเลขต่างๆ ที่ระบุบนป้ายถือเป็นเอกลักษณ์ที่มีมูลค่า โดยผู้ที่ประมูลได้สามารถนำไปติดรถ ซื้อขายแลกเปลี่ยน ให้เป็นของขวัญ ฯลฯ ได้ตามเอกสิทธิ์ และรายได้จากการประมูลจะนำไปเข้ากองทุนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมขนส่งทางบก ซึ่งการประมูลปีนี้คาดว่าจะได้รายได้จากการประมูลประมาณ 14 ล้านบาท

ด้าน นายสตวัน มะโนเครื่อง กล่าวว่า หมวดอักษร กย.หมายถึง “เกียรติยศสูงส่ง ธุรกิจยืนยง” มีจำนวน 301 หมายเลข และทางกรมการขนส่งทางบกกำหนดให้จังหวัดเชียงรายร่วมกับกองทุนฯ นำไปจัดประมูล ที่ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิตไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย อ.เมืองเชียงราย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.นี้

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.