เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 พ.ค.63 นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน วันสถาปนาวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) ครบรอบ 19 ปี โดยมี ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้ง / ผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) ให้การต้อนรับ มี พ.ท.อุเทน จีนทองหลาง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 (ค่าย ร.8 พัน 2) ร่วมเป็นเกียรติในงาน

สำหรับการจัดงานได้จัดขึ้นแบบเรียบง่าย ช่วงเช้าได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายเพลเเด่พระสงฆ์ 9 รูป ก่อนร่วมกันเปิด “ตู้ปันสุข ตามสั่ง” ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารพระชัยบารมี ตรงทางเข้าประตูวิทยาลัย เพื่อให้ประชาชนที่มีความเดือดร้อน จากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ได้เข้ามาเลือกสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ แบบตามใจ ตามสั่ง คือ ทุกคนสามารถเลือกสั่ง สิ่งของที่อยากได้ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ กดยืนยันข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทันที ถือเป็นแห่งแรกในอำเภอชุมแพ ที่จัดตู้ปันสุข ให้บริการในรูปแบบนี้

หลังจากนั้นช่วงบ่าย ได้ร่วมกันแจกถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ เสื้อผ้า น้ำดื่ม จำนวน 220 ชุดให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนไข่ไก่ จำนวน 220 แผง จากเบทาโกร สาขาชุมแพ เพื่อแจกจ่าย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศกิจเทศบาลเมืองชุมแพ ร่วมกันจัดระเบียบและทำการตรวจคัดกรองประชาชนตามมาตรการการป้องกันโรค โควิด-19 อย่างเคร่งครัด วัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากและเว้นระยะในการต่อแถว

ด้าน ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล กล่าวว่า ทางวิทยาลัย จีเทค มีความห่วงใยสังคม จึงได้จัดโครงการช่วยเหลือสังคม เปิด “ตู้ปันสุข ตามสั่ง” ขึ้น เนื่องในโอกาส วันสถาปนาวิทยาลัยฯ ครบรอบ 19 ปี เพื่อร่วมแบ่งปันสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ใกล้เคียง หวังช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับตู้ปันสุข ตามสั่ง จะพิเศษและแปลกกว่าที่อื่น คือ ชาวบ้านเข้ามายืนกดรายการตามที่มีภาพขึ้นให้ ลงในจอคอมพิวเตอร์ เลือกสิ่งของที่อยากได้ แล้วกดยืนยันจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับรายการที่หน้าจอข้างใน และจัดสิ่งของที่ต้องการรวบรวมใส่ถุง ก่อนยื่นกลับออกมาให้ ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านได้รับของที่ต้องการจริงๆ เพื่อลดปัญหาของหมด ของหาย หรือมีผู้ฉวยโอกาสนำสิ่งของออกไปจากตู้มากเกินความจำเป็น จนทำให้ผู้เดือดร้อนไม่ได้รับสิ่งของช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ผู้ที่มีจิตศรัทธาก็สามารถนำสิ่งของต่างๆมามอบให้กับทางวิทยาลัย เพื่อแบ่งปันส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน เป็นการแสดงน้ำใจให้แก่กันและคาดหวังว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.