จังหวัดขอนแก่น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายที่ และยังมีร้านอาหารริมน้ำ ที่ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหาร และเล่นน้ำ หย่อนขาแช่น้ำแบบชิว ชิว บรรยากาศเหมือน “วังเวียง” สปป.ลาว

ลำห้วยสังขยวน ที่ไหลผ่านบริเวณไร่อุดมสุข บ้านฝายตาสวน ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น มีน้ำตลอดทั้งปี โดยไหลออกจากน้ำผุดพุดตาดเต่า อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ทำให้บรรยากาศริมน้ำ “ไร่อุดมสุขร่มรื่น” เย็นสดชื่นตลอดทั้งปี พร้อมยังเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวใหม่ ของอำเภอภูผาม่าน เพราะนักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำที่ใสเย็น และรับประทานอาหารริมน้ำ หย่อนขาลงแช่น้ำได้อย่างสบายอารมณ์

 นางทองใบ  สอนลา อายุ 50 ปี เจ้าของสถานที่เล่าว่า เดิมทีที่แห่งนี้พ่อได้ขายวัวมาซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาตนเองมองว่าบริเวณนี้มีน้ำไหลตลอดปีจึงคิดว่าน่าจะทำเป็นร้านอาหาร เพราะอำเภอภูผาม่าน กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้มีการแบ่งพื้นที่จำนวน 7 ล๊อค ตามจำนวนพี่น้อง 7 คน ให้แต่ละคนได้ขายอาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมสร้างที่พัก

ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาจำนวนมาก เพราะบรรยากาศร้านที่สามารถนั่งรับประทานอาหารริมน้ำ และยังสามารถสามารถลงเล่นน้ำได้ เนื่องจากในลำห้วยน้ำจะไหลตลอดทั้งปี ไม่มีแห้ง ส่วนเมนูอาหารก็จะเป็นอาหารอีสานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นส้มตำปลาร้า ปีกไก่ทอด ยำวุ้นเส้น ข้าวผัดรวม โดยวันหยุดจะมีเมนูต้มไก่บ้าน ลาบไก่ ต้มปลานิล ไว้คอยบริการลูกค้าซึ่งราคาในไม่แพง อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเล่นน้ำได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นใต้ต้นไม้ใหญ่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถโทรศัพท์สอบถามและสำรองที่พักได้ที่หมายเลข 063-5917753

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.