สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนเที่ยวชมความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิด ในช่วงวันหยุดยาว 12 – 14 สิงหาคม เนื่องในโอกาส วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 ชมครองครัวสิงโต

11 ส.ค.66 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส “วันแม่แห่งชาติ” ประจำปี 2566 และ เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมภายในสวนสัตว์  ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว วันแม่แห่งชาติประจำปีนี้ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว เช่น 1) กิจกรรม “ร่วมบริจาคโลหิต” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง , 2) เที่ยวชมความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิด หรือ ชมสัตว์ป่าแม่ลูกจากครอบครัวสิงโต แม่ “กันยา” กับ ลูกสิงโตคู่แรก “ภูผา” และ “ธารา” ภายใน Zoo Zone , 3) ชมบรรยากาศของธรรมชาติและวิวทิวทัศน์บน “สะพาน Sky Walk” ลายยีราฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ,4) เที่ยวชม “UNSEEN หินล้านปี” สวนหินขนาดใหญ่ รูปทรงสวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีอายุมากกว่าล้านปี , 5) ชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ “พี่ติ๊ก” , “น้องโบว์” และ “น้องซีซ่า” ที่จะมาสร้างสีสันและความสุขให้นักท่องเที่ยว ในรอบเวลา 11.00 น. , 13.30 น. และ 15.00 น. , 6) กิจกรรมกล่องสุ่มมหากุศล เพื่อสมทบทุนค่าอาหารสัตว์ และ อีกหนึ่งกิจกรรม Hight Light ที่ไม่ควรพลาด คือ การชมความน่ารักของ “พังปุ๊ก”ช้างเอเชียเชือกที่สองของทางสวนสัตว์ขอนแก่น ที่จะมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้รับชมเป็นครั้งแรก ภายในส่วนจัดแสดงช้าง  ในช่วงวันหยุดยาว 12 – 14 สิงหาคมนี้

 ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวต่อไปว่า สวนสัตว์ขอนแก่นนอกจากจะเป็นสถานที่ที่ให้นักเรียนและนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่หายากตามธรรมชาติแล้ว สวนสัตว์ขอนแก่นเอง ยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ของครอบครัว เพื่อให้สถาบันครอบครัวนั้นมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผ่านการท่องเที่ยวชมสัตว์และการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย สวนสัตว์ขอนแก่นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาชมสัตว์ป่านานาชนิดอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน อีกทั้งทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เตรียมจุดลงนามถวายพระพรไว้สำหรับนักนักท่องเที่ยว ได้ร่วมลงนามถวายพระพรต่อพระฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส “วันแม่แห่งชาติ” ประจำปี 2566

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เยี่ยมชมความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media  www.facebook.com/CCKKZOO  สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.