ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ /เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ จำหน่ายมานานกว่า 2 ปี

 19 ต.ค. 65 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น  โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น , พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ,พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้ พันตำรวจโทพงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน  แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และอุปกรณ์เสริม ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งระดมกวาดล้างอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากการใช้อาวุธปืนมีจำนวนมากขึ้น และสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศมีการระดมกวาดล้างอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุม นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนอัดลมยาว (pcp) ขนาด 8 มม. จำนวน 2 กระบอก /ชุดกระบอกสูบ พร้อมลำกล้องปืนอัดลมยาว (pcp) ขนาด 8 มม. จำนวน 1 กระบอก /ลำกล้องปืน อัดลม (pcp) ใช้กับลูกเหล็กเบอร์ 2 จำนวน 33 ลำ  ลำกล้องปืนอัดลม ใช้กับลูกเหล็กขนาด 8 มม. จำนวน 24 ลำ /เครื่องบังคับเสียงปืน(ท่อเก็บเสียงปืน) ใช้กับปืน cz จำนวน 2 ลำ(ได้จากการติดล่อซื้อจำนวน 1 ลำ) /ลำกล้องปืน cz ขนาด .22 จำนวน 2 ลำ /เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขาย จำนวน 1 ชุด /สมุดบัญชีที่ใช้รับโอนเงินในการซื้อขาย หลังจากชุดสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ และมีต้นทางจากพื้นที่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพล เข้าตรวจค้นร้านค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านไผ่ กระทั่ง พบของกลางดังกล่าว และมีนางสาวเอ รับเป็นเจ้าของร้าน

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ข้อมูลการซื้อขายของผู้ต้องหาในแพลทฟอร์มออนไลน์ พบว่ามีการเปิดขายอาวุธปืนและอุปกรณ์ของอาวุธปืนมาแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ.2564 จนถึงปัจจุบัน มียอดสั่งซื้อมากกว่าหนึ่งพันรายการ รวมมูลค่ายอดขายเป็นเงินจำนวนกว่า 2 ล้านบาท โดยพบว่าลูกค้าที่สั่งซื้อมีอยู่ทั่วประเทศ

  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ยังเปิดเผยข้อมูลต่อว่า เบื้องต้นการรับสารภาพว่าได้ลักลอบ จำหน่ายอาวุธปืนและกระบอกเก็บเสียงผ่านทางแพลทฟอร์มออนไลน์ ให้กับลูกค้าทั่วประเทศจริง โดยสั่งมาจากต่างจังหวัดและนำมาจำหน่ายต่อเพื่อเอากำไร ทำมาแล้วประมาณเกือบ 2 ปี  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีหรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน,ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เครื่องบังคับเสียงปืน หรือ Silencer) โดยไม่ได้รับอนุญาต ” พร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.