จังหวัดมุกดาหาร กิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ภายใต้ชื่องาน “รักมั่นคงดั่งขุนเขา สองเราเคียงคู่ ณ ภูผาเทิบ”
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ภายใต้ชื่องาน “รักมั่นคงดั่งขุนเขา สองเราเคียงคู่ ณ ภูผาเทิบ” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหาร อปท. องค์กรเอกชน ร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้แนวคิด 36 ปี 36 กิจกรรม โดยจังหวัดมุกดาหารให้นโยบายให้แต่ละหน่วยงานจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองจังหวัดมุกดาหารที่ก่อตั้งมา 36 ปี
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ อำเภอเมืองมุกดาหารร่วมกับอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันดำเนินการจัดขึ้น โดยมีกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า ลงทะเบียนคู่บ่าวสาว ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูปบนภูผาเทิบเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตคู่ ชมการแสดงชุด “รักมั่นคง ดั่งขุนเขา สองเราเคียงคู่ ณ ภูผาเทิบ” ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว และมอบทะเบียนสมรส ของที่ระลึก พร้อมจับสลากมอบรางวัลพิเศษให้กับคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 24 คู่
นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการจดทะเบียนในวันแห่งความรักให้เป็นประเพณีที่นิยมถือปฏิบัติ รวมทั้งให้คู่สมรสเห็นความสำคัญของการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความมั่นคงและความอบอุ่นแก่ครอบครัว และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหาร ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อมใจ

ปราสาทพร ห้องแสง รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.