มุกดาหาร (ชมคลิป) ส่งกลับ เรือแพร้านอาหาร สปป.ลาว ถูกพายุพัดติดฝั่งไทย

วันที่ 24 เมษายน 66  จากกรณี เมื่อวันที่ 23 เมษายน 66 ได้เกิดพายุฤดูร้อนโดยวันที่ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้พบเรือแพจาก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดข้ามแม่น้ำโขงมาติดอยู่ฝั่งชุมชนศรีมงคลเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในเรือสำราญ พบชาวลาวหญิงชาย รวม 11 คน เป็น ชาย 5 หญิง 6 คน ทั้งหมดปลอดภัย โดยเรือแพอาหารของฝั่ง สปป.ลาว ที่หลุดขาดเข้ามาฝั่งไทยเนื่องจากพายุลมแรง ชื่อว่าแพเมืองฟ้า และไหลลอยจากฝั่งตรงข้ามที่ทำการตำรวจน้ำ พุ่งตรงมายังบริเวณกลางแพจอดเรือของตำรวจน้ำมุกดาหาร

โดยเรือแพอาหารของฝั่ง สปป.ลาว นั้น มีเครื่องยนต์ติดท้ายแพ 2 เครื่อง มีผู้ควบคุมเครื่องยนต์อยู่ด้วย จึงสามารถควบคุมสถานการณ์และนำแพขึ้นไปยังด้านทิศเหนือบริเวณโป๊ะจอดเรือของตำรวจน้ำมุกดาหาร โดยที่แพจอดเรือและเรือของตำรวจน้ำมุกดาหารทุกลำ ไม่ได้รับความเสียหาย

ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุระสะ  รองสารวัตร (ปราบปรามทางน้ำ) สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุลมพัดเรือแพลาวข้ามมาที่ฝั่งไทย พบมีคนลาวติดมา 11 คน ทาง ตม. ได้ทำการส่งกลับไปยัง สปป.ลาวตั้งแต่เมื่อช่วง 4 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมาทั่งหมด 9 คน เป็นหญิง 6 คน ชาย 3 คน เหลืออีก 2 คน ไว้เฝ้าเรือ ส่วนเรือแพจะมีเรือทางฝั่งลาวมาลากจูงกลับต่อไป

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *