ผช.รมว.ประจำสำนักนายก เข้าตรวจเยี่ยมสถานพินิจฯ จ.กาญจนบุรี

‘ณ สถานพินิจฯ’
จ.กาญจนบุรี บ่ายวันนี้

เมื่อบ่ายวันนี้ (13 ธ.ค. 61) เวลา 13.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจเยี่ยม ประชุม และพบปะหารือกับผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง บุคลากรในสังกัด และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ แก่ลูกหลานเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ม.ล.ปนัดดา กล่าวในความตอนหนึ่งของการบรรยายพิเศษว่า :

การพัฒนาให้ลูกหลานเยาวชนเป็นพลเมืองดีของชาติ มีความสำคัญอันถือเป็นปรัชญาชีวิตของสังคมคนในชาติที่เรียกว่าเป็นสังคมอารยะ ดังนี้

1) ให้ลูกหลานเยาวชนรู้จักปฏิบัติตามบรรทัดฐานของสังคม ประการสำคัญโดยรวม คือ ไม่ลบหลู่ดูหมิ่นผู้ที่มีโอกาสน้อยกว่าหรือด้อยกว่าทางสังคม ไม่วางตนสูงส่งเหนือบุคคลอื่น จนกลายเป็นความหลงลืมตัว และต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตที่เป็นหัวใจของการครองตน

2) ปลูกฝังค่านิยมอันชอบด้วยหลักคุณธรรมจริยธรรม ที่ผู้ใหญ่ต้องเป็นแบบอย่างที่เหมาะสม เสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิตการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ไม่เอารัดเอาเปรียบ ไม่ทุจริตคดโกง

3) ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย และเคารพกฎหมาย ยึดมั่นหลักนิติธรรมที่ต้องมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นแบบอย่างแห่งความถูกต้องแก่กัน ไม่ใส่ร้ายป้ายสีอันถือเป็นบาป

4) ปลูกฝังให้มีทัศนคติและค่านิยมที่ดีต่อสังคม มีความรักชาติบ้านเมือง ความกตัญญูรู้คุณแผ่นดิน รักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติ และยึดมั่นหลักคิดและแนวปฏิบัติหิริโอตตัปปะ อันหมายถึงความละอายต่อบาป ถึงไม่มีใครรู้แต่ก็ย่อมนึกกินแหนงแคลงใจ ไม่สบายใจ ความเกรงกลัวต่อบาป เป็นความรู้สึก เกรงกลัวต่อการกระทำบาปในการข่มเหงรังแก เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น แต่บุคคลพึงมีความเมตตากรุณาเป็นสรณะ

#สถานพินิจฯจังหวัดกาญจนบุรี#

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *