นครราชสีมา “ลีแอน” สุนัขทหารพันธุ์ลาบราดอร์ ประมูลสูงสุด 9.5 หมื่น

“ลีแอน” สุนัขทหารเพศเมียพันธุ์ลาบาดอร์ วัย 2 ปี 10 เดือน ราคาประมูลสูงสุดอยู่ที่ 95,000 บาท เจ้าของใหม่เดินทางมาจากกรุงเทพ บอกชอบอยากเลี้ยงเป็นลูก รับกลับบ้านทันที ในการประมูลสุนัขทหาร ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท ได้มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 54 ตัว แยกเป็น 3 สายพันธุ์ ประกอบด้วย ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์, เบลเยียม มาลินอยส์ และ เยอรมันเชเพิร์ด สำหรับราคาการประมูลสูงสุดของวันนี้ เป็นสุนัขหมายเลข 34 เป็นสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์เพศเมีย ชื่อ “ลีแอน” วัย 2 ปี 10 เดือน ที่ราคาประมูลอยู่ที่ 95,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงสุดตั้งแต่มีการประมูล

โดยนายวีรชาติ เจ้าของคนใหม่ของลีแอน ที่เดินทางมาจากกรุงเทพเปิดใจว่า ตั้งใจเดินทางมาประมูลสุนัขทหารในวันนี้ โดยตั้งงบไว้ที่ 100,000 บาท ซึ่งมีความตั้งใจอยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์ และได้เห็น ลีแอน มีความฉลาด อีกทั้งมีจมูกสีชมพู เลยเกิดความชอบ ตั้งใจะเลี้ยงเป็นลูกโดยก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงพันธุ์ลาบาดอร์มาแล้วก่อนจะหมดอายุขัย  ลีแอน ได้ผ่านการฝึกมาแล้ว คิดว่าน่าจะมีระเบียบ ดูเรียบร้อย ไม่ซน

ด้านเจ้าหน้าที่หทารผู้ฝึกเลี้ยง ลีแอน เปิดเผยว่าดีใจมากที่น้องได้เจอมีบ้านใหม่ เจอเจ้าของที่รักน้อง ซึ่งสายพันธุ์ลาบาดอร์ มีความน่ารัก เข้ากับคนง่าย การเลี้ยงไม่ยากให้อาหารวันละ 1 มื้อ รวมถึงพาไปรีแลกซ์ท่องเที่ยว เดินเล่นบ้าง

ทั้งนี้สุนัขที่ได้รับการฝึกจากศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จะมีทั้งตัวที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อส่งต่อไปปฏิบัติภารกิจทางการทหาร ตรวจค้นวัตถุระเบิด ภารกิจกู้ภัยกู้ชีพ ตรวจค้นยาเสพติด ป้องกันอาชญากรรม

ส่วนตัวที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก เช่น สภาพร่างกาย อ้วนเกินไป บุคลิกไม่เล่น ไม่คาบ นิสัยใจคอนิ่งเฉย ไม่สนใจสิ่งแวดล้อม เชื่องช้า เฉื่อยชา ปฏิกิริยาตอบสนองทำตามคำสั่งไม่ได้ ขาดไหวพริบและความกระตือรือร้น ก็จะถูกนำมาประมูลเพื่อให้ประชาชนที่สนใจรับไปเลี้ยงต่อ หรือให้น้องหมาได้บ้านใหม่

ขณะที่ครอบครัวหนึ่งที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่าได้เตรียมเงินสดจำนวน 30,000 บาท เตรียมมาประมูล โดยสนใจสุนัขสายพันธุ์ เยอรมันเชฟเพิร์ต เพราะว่าเคยเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้มาก่อนและอยากได้สุนัขเพศผู้อายุ ไม่เกิน 3 ปี ส่วนเหตุผลที่สนใจร่วมประมูล เพราะเป็นสุนัขที่ผ่านการฝึกสอนการรับฟังคำสั่งเบื้องต้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าสำหรับรายได้จากการประมูลครั้งนี้นำเข้าหน่วยงานคลัง เพื่อใช้ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับสุนัขทหารที่ต้องปฏิบัติภารกิจต่อไป

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *