ด่วน!!!สตช.สั่งย้าย 15 นาย ตร. เกี่ยวโยงโกงสหกรณ์ ตร.เลย ยึดทรัพย์ได้แล้วกว่า 140 ล้าน

ด่วน!!!สตช.สั่งย้าย 15 นาย ตร. เกี่ยวโยงโกงสหกรณ์ ตร.เลย ยึดทรัพย์ได้แล้วกว่า 140 ล้าน
พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพลตำรวจตรีสุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กับพวกมีพฤติการณ์หลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายให้เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหนีกับสถาบันการเงิน โดยตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนก่อให้เกิดความเสียหายทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนมูลค่าความเสียหายกว่า1,000 ล้านบาท จนถึงขณะนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องแล้วทั้งหมด 15 คน และในวันนี้มีผู้ต้องหาอีก 2 คนได้ติดต่อขอเข้าให้ปากคำแล้ว ซึ่งในคดีอาจจะมีผู้ต้องหาเพิ่มอีก
รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการยึด ทรัพย์สินมาได้รวมมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ 3 นายตำรวจ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังมีส่วนร่วมในการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ 15 นายตำรวจในภาคอีสาน ซึ่งรวมรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้ไปช่วยราชการ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสวบว่ามีส่วนร่วมกับแชร์ลูกโซ่ของ
พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย หลังจากพบว่าตำรวจทั้ง 15 นาย มีเส้นทางการเงินที่ผิดสังเกตุ โดยทาง ตำรวจเฉพาะกิจจะได้มีการสอบสวนโดยให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทั้ง 15 นาย ในส่วนของความคืบหน้าคดี คาดว่าจะสามารถติดตามเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ได้ภายในเดือนนี้ และจะนำเงินมาคืนให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย ของจังหวัดเลยได้ทั้งหมด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *