งาน OTOP Midyear 2018 ภายใต้แนวคิด “OTOP Signature เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม”และให้กำลังใจผู้ประกอบการ

ร่วมงาน OTOP Midyear 2018 ภายใต้แนวคิด “OTOP Signature เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม”และให้กำลังใจผู้ประกอบการ

ผศ.ดร.อานนท์ แสนน่าน ผอ.มหาวิชชาลัยภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ได้เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปกับ ดร.องอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน นายอำพล แสนน่าน ประธานเครือข่ายคนหนุ่มคืนถิ่น ฮักบ้านเกิดอีสาน และ คณะได้ร่วมงานพร้อมเยี่ยมชมให้กำลังใจผู้ประกอบการจากจังหวัดต่าง ๆ ที่มาออกร้านค้าจำหน่ายสินค้า ในงาน OTOP Midyear 2018 OTOP Signature “เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม” ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 10 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9-17 มิถุนายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี รวม 9 วัน กำหนดเปิดงานในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 เวลา 15:00 น. โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพวรางกูร รัชกาลที่ 10 และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ผ่านการคัดสรรปี พ.ศ. 2559 ระดับ 3-5 ดาว จาก 76 จังหวัด และกรุงเทพฯ เข้าร่วมจำหน่ายไม่น้อยกว่า 2,000 กลุ่ม/ราย

ทั้งนี้ตั้งเป้ายอดการจำหน่ายภายในงานไม่น้อยกว่า 900 ล้านบาท และคาดการณ์ว่ามีประชาชนเยี่ยมชมงานตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ไม่น้อยกว่า 400,000 คน (เฉลี่ยประมาณวันละ 45,000 คน) ซึ่งจะสามารถช่วยกระจายรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศมากยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว
ดร.อานนท์ แสนน่าน
ทศพร ก้อนแก้ว รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *