ขอนแก่น “มิดอุโมงค์” น้ำท่วมจุดกลับรถใต้ทางรถไฟ

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมอุโมงค์ทางรอดรถไฟ น้ำท่วมเต็มอุโมงค์รถสัญจรผ่านไม่ได้ ชาวบ้านต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น สาเหตุเกิดจาก มีการลักลอบตัดสายไฟฟ้าเครื่องสูบน้ำ

4 ต.ค. 66 เทศบาลตำบลท่าพระ ต้องนำแบริเออร์มาปิดบริเวณอุโมงค์ทางรอดรถไฟ บ้านหนองบัวดีหมี-บ้านหนองนิยม ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังน้ำได้ท่วมอุโมงค์จนเต็ม ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ หลังจากที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำท่วมขังในอุโมงค์ทำให้มีเด็กที่อยู่ในระหว่างปิดภาคเรียน ได้มาเล่นน้ำคลายร้อนในตอนกลางวัน

  นางหลี ขอสงวนนามสกุล ได้เล่าว่า ตนเองอยู่ที่บ้านหนองบัวดีหมี และมีไร่นาและสวนอยู่ที่บ้านหนองนิยม และจะต้องเทียวไปมาทุกวันหลังจากที่น้ำอุโมงค์ทางรอดรถไฟแห่งนี้ มาหลายวัน ตนเองรวมทั้งชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ต่างได้รับวามเดือดร้อนเพาะจะต้องขับรถอ้อมไปหลายกิโลเมตร ซึ่งอุโมงค์แห่งนี้มักจะมีน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งน้ำจะท่วมประมาณ 30 เซนติเมตร หลังจากนั้นไม่นานก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแต่ในครั้งนี้หนักสุด น้ำได้ท่วมอุโมงค์จะถึงเพดานอุโมงค์ และน้ำยังรู้จะมีการระบายออกไปเมื่อไหร่ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่กองบำรุงทางเขตขอนแก่น การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย เนื่องจากชาวบ้านกำลังเดือดร้อนหนัก

จากการตรวจสอบบริเวณเครื่องสูบน้ำ ที่มีการติดตั้งบริเวณด้านบนอุโมงค์พบว่า สายไฟฟ้า มีการถูกตัดออกจนหมดเหลือเพียงปลอดสายไฟฟ้าเท่านั้น โดยทางตำรวจ สภ.ท่าพระ ได้เปิดเผยว่า ที่อุโมงค์ทางรอดรถไฟแห่งนี้มักจะมีคนร้ายเข้ามาแอบตัดสายไฟฟ้าเป็นประจำ เมื่อถูกตัดสายไฟฟ้าไป ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการมาติดตั้งสายไฟใหม่ แต่ครั้งนี้ก็ถูกขโมยไปอีกจนทำให้เครื่องสูบน้ำไม่สามารถทำงานได้ แม้ว่าทางตำรวจสายตรวจจะมีการออกตรวจเป็นประจำ แต่คนร้าย ก็จะใช้ช่วงเวลาที่เผลอมาตัดสายไฟฟ้าทุกครั้ง.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *