ขอนแก่น (ชมคลิป) อำเภอบ้านไผ่ เร่งสำรวจความเสียหายหลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือน เบื้องต้นทั้งจังหวัดมีความเสียหายจำนวนมาก

29 เม.ย. 2565 ที่บ้านโคกสูงหมู่ 7 ตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นายประจักษ์ ไชยกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไผ่ กำนัน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น สาขาพล เข้าตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชนหลังจากเกิดพายุดุฤดูร้อนพัดผ่านเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยในพื้นที่ตำบลบ้านไผ่มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือนต่อซึ่งขณะนี้ทางอำเภอบ้านไผ่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายและเตรียมน้ำจิตอาสาเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วนเพราะคาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องซึ่งจะซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

 นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า ในช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนจำนวน 3 ตำบล คือต.บ้านไผ่ ต.หัวหนอง และ ต.เมืองเพีย  บ้านเรือนเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน คอกสัตว์ 11 คอกการช่วยเหลือ นายอำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้เร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเบื้องต้น มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 4 อำเภอ 10 ตำบล 23 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย รวม  115 หลัง คอกสัตว์ 11 คอก วัด 1 แห่ง โดยมี อ.แวงใหญ่ ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 4 ตำบล ต.แวงใหญ่ ต.ใหม่นาเพียง ต.คอนฉิม และต.โนนสะอาด รวม16 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน รวม 75 หลัง เสาไฟฟ้า 2 ต้น วัด เสียหาย 1 แห่งอ.หนองสองห้อง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 2 ตำบล ต.หันโจด และต.หนองสองห้อง 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 14 หลัง อ.หนองเรือ ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 1 ตำบล คือต.หนองแวง 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 4 หลัง และอ.บ้านไผ่ ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 3 ตำบล ต.บ้านไผ่ ต.หัวหนอง ต.เมืองเพีย บ้านเรือนเสียหาย 22 หลัง คอกสัตว์ 11 คอก.

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *