ขอนแก่น (ชมคลิป) สาวเทคนิค เกรงความผิดโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดปลอมหมายศาล ส่ง/โทรไลน์ อ้างมีส่วนพัวพันการฟอกเงิน จะถูกดำเนินคดี เหยื่อหลงกลสูญเงิน แปดพัน ไหวตัวทันเข้าแจ้งความ อีกรายถูกแอบอ้างชื่อส่งพัสดุผิดกฏหมาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พ.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงษ์ ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจาก นางสาวสุภาพร จุฬารมย์ อายุ 19 ปี อยู่เลขที่ 82|1 บ้านม่วงหวาน หมู่ที่ 1 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 17.11น. มีคนโทรเข้ามือถือทางระบบไลน์ ส่งหมายศาล อุทธรณ์ภาค5 ว่าตนเองมีส่วนพัวพันกับนาย กำพล มั่งมี ในคตีอาชญากรรมการฟอกเงิน เพื่อตรวจสอบว่ามีสวนเกียวข้องกับคดีฟอกเงิน จำนวนแปตล้านห้าแสนหกหมื่นบาท ซอง นายกำพล มั่งมี หรือไม่ ทางศาลอาญาและแพ่ง ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อตำเนินการตรวจสอบปัญชีญการเงินและทรัพย์สิน

ด้วยความกลัวประกอบกับตนเองยังเรียนหนังสืออยู่วิทยาลัยเทคนิคน้ำพอง มีเงินในบัญชีเพียง 200บาท จึงได้ยืมเงินยายโอนให้คนร้ายไปเบื้องต้นจำนวน 8,700 บาท และคนร้ายให้โอนให้เพิ่มอีกจำนวน 12,000 บาท ขณะที่กำลังคุยกันอยู่นั้นผู้ช่วยผูใหญ่บ้านผ่านมาได้ยินเข้าว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่าไปหลงเชื่อ ทำให้ปลายทางวางหูไป จึงได้นำหลักฐานการโอนเงิน เข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.น้ำพอง

ขณะเดียวกัน นางสาวกัญญาพัชร คงเจริญ อายุ 32 ปี อยู่เลขที่ 71หมู่ 11 บ้านคำม่วม ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง ได้เข้าแจ้งความอีกคนว่าวันที่ 13 พ.ค. เวลา 12.40น.ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามือถือตนเองว่าเป็นพนักงานขนส่งสินค้าแต้งว่ามีพัสดุตกค้างภายในกล่องพัสดุมีสิ่งของหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฏหมาย จำพวกพาสปอร์ตปลอม บัตรเอทีเอ็ม แล้วให้ตนแสดงความบริสุทใจให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งไปให้ตรวจสอบ ตนไม่หลงเชื่อ แต่เกรงว่าจะได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงมาลงประจำวันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพัสดุผิดกฏหมายแต่อย่างใด

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *