อากาศร้อนทะลุ 40 องศา ชาวขอนแก่นแห่เล่นน้ำคลองสามสายคลายร้อนกันคึกคัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองร่วมกับสรรพสามิต เข้าตรวจเข้มการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันความปลอดภัย วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์

เม.ย.67 ที่คลองส่งน้ำชลประทาน หรือคลองสามสาย บ้านดอนยาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ประชาชนชาวขอนแก่น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างพากันออกมาเล่นน้ำคลายร้อน ที่คลองชลประทานแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก หลังที่จังหวัดขอนแก่นมีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 40 องศเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นแบบครอบครัว บางรายนำอาหารเครื่องดื่ม มานั่งรับประทานที่ริมคลองกันอย่างมีความสุข ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอมและใกล้เทศกาลสงกรานต์ ทำให้บรรยากาศ ทั้งสองฝั่งริมคลองสามสายแห่งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้า แม่ค้า นำอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งแผงขาย ให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ พื้นที่แห่งนี้จะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้กันเป็นกอบเป็นกำ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าเจ้าหน้าที่สถานภูธรเมืองขอนแก่น สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น สรรพสามิตพื้นที่ขอนแก่น และเทศบาลเมืองศิลา ได้ออกตรวจตรา ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมกับตรวจใบอนุญาตในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กับร้านค้าที่วางจำหน่ายบริเวณริมคลอง เพื่อป้องกันความสงบและปลอดภัย และยังประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่นำลุกหลานลงเล่นน้ำ ให้เล่นด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะบุตรหลาน ผู้ปกครองจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนกลุ่มวัยรุ่น ก็ได้เข้าไปขอความร่วมมือ ห้ามรวมกลุ่มมั่วสุม พกพาอาวุธ ยาเสพติดทุกชนิด หรือก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยเด็ดขาด

การออกตรวจของสรรพสามิตในครั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดระเบียบในการวางจำหน่ายสินค้า ไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา ที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะการจดใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ถูกต้อง ซึ่งผลการตรวจพบว่ายังไม่มีใบอนุญาตในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 2 ร้านค้า ทางสรรพสามิตจึงได้แนะนำให้ไปจดใบอนุญาตให้ถูกต้อง ทั้งนี้ทางสรรพสามิตขอนแก่น มีหน้าที่ดูแลเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการจำหน่ายบุหรี่ การจะจำหน่ายได้ต้องมีบ้านเลขที่เป็นหลักแหล่งเท่านั้น หากไม่มีก็ต้องไปเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.