ขอนแก่น (ชมคลิป) “ใจสลาย” น้องโดนัท เหยื่อลูกหลงคอนเสิร์ตหมอลำ ดีกรีแชมป์เครื่องบินพลังยางรางวัลพระราชทานฯ

น้องโดนัท เหยื่อกราดยิงหมอลำปิดวีค ดีกรีแชมป์เครื่องบินพลังยาง รางวัลสมเด็จพระเทพฯ แม่ใจสลายยากที่จะทำใจ ผู้ก่อเหตุเอาอะไรทำใจ วอนสังคมช่วยเหลือ

จากกรณีที่น้องโดนัท อายุ 12 ปี ถูกกระสุนปืนลูกหลงในงานปิดวีคทำการแสดงคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดัง ที่ข้างสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในวันถัดมา คืบหน้าล่าสุดนางสาวปิยมาศ กานพรมมา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 บ้านจำเริญ ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง เผยลางสังหรณ์ ก่อนที่ลูกชายคือ น้องโดนัท ด.ช.วีระชาติ พินเกิ๊ก อายุ 12 ปี ก่อนเกิดเหตุตอนกลางวัน ลูกชายไปช่วยเก็บปลา และกุ้ง ภายในบ่อปลาที่อยู่ตรงข้ามบ้าน ซึ่งเดิมอาชีพของแม่คือ ซื้อปลา ไปขายตามตลาดนัด วันนั้นน้องเขาได้ขยันเป็นพิเศษ ช่วยแม่จนแล้วเสร็จ ซึ่งผิดจากปกติที่จะช่วยงานเป็นระยะ และในช่วงเย็นมีเพื่อนมารับ บอกแม่ว่าจะไปอยู่เก็บเพื่อน และแม่ก็ห้ามว่าอย่าไปดูหมอลำนะ แม่จึงให้เงินไป 20 บาท เกรงลูกจะไปซื้อบัตรเข้าดูหมอลำ

จนกระทั่งตีสอง มีคนมาปลุกที่บ้านว่า น้องโดนัทโดนยิง ตนจึงรีบออกไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าน้องได้ถูกกู้ชีพนำส่ง รพ.แล้ว ตนจึงตามไปที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แต่ระหว่างทางทราบว่า น้องมีอาการชัก เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ ทำให้ต้องเปลี่ยนรถโรงพยาบาลระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ตนได้ไปทำบัตรรอลูก และนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน นาทีแรกเห็นลงจากรถพบว่าที่ศีรษะมีเลือดเต็มผ้าพันอยู่ ทำให้ใจตนเองสลายลงทันที ยากที่จะทำใจ ตอนแรกคิดว่าถูกยิงที่ขา แต่ทำไมมีเลือดออกเต็มหัว

เมื่อลูกเข้าห้องฉุกเฉิน ได้มีโอกาสเข้าไปดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ตนเองขอภาวนาสิ่งศักดิ์ให้ช่วยลูกด้วย แต่แพทย์บอกว่า สมองของน้องไม่ตอบสนองแล้ว ยิ่งทำให้ใจแม่สลายลงอีก ต่อมาได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนก่อเหตุได้แล้ว อยากให้เขาเข้ามารับผิดชอบการกระทำด้วย เขาไม่แค่ทำให้เดือนร้อนกระเทือนความรู้สึกหลายคน ไม่รู้ว่ามันเอาอะไรทำใจ ถึงก่อเหตุได้ลงคอ ตอนนี้มืดไปหมด ยังไม่หน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ตนเองก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยดลบันดาลให้ลูกคืนกลับมาด้วย

น้องโดนัท เป็นเด็กเรียน และทำกิจกรรมจนสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปแข่งขันทักษะวิชาการ โดยได้รางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ประเภทเครื่องบินพลังยาง เมื่อปี 2563 น้องโดนัท คือลูกชายคนเดียว และเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ชาวบ้านโดยทั่วกัน

ที่มา : https://www.esandailyonline.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *